കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനം: ഇന്ത്യയുടെ സാമ്പത്തിക മേഖലയ്ക്ക് 920 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ ബാധ്യത; പഠനഫലങ്ങള്‍ പുറത്ത്

February 29, 2020 |
|
News

                  കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനം: ഇന്ത്യയുടെ സാമ്പത്തിക മേഖലയ്ക്ക് 920 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ ബാധ്യത; പഠനഫലങ്ങള്‍ പുറത്ത്

മുംബൈ: കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനങ്ങള്‍ക്ക് ഇന്ത്യയുടെ സമ്പദ് വ്യവസ്ഥയുടെ 920 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ മൂല്യമുണ്ടെന്ന് പഠനങ്ങള്‍ പറയുന്നു. 2050 ഓടെ മുംബൈയില്‍ ഇടയ്ക്കിടെ സംഭവിക്കുന്ന വെള്ളപ്പൊക്കത്തിലുണ്ടാകുന്ന നഷ്ടം ഇരട്ടിയാകാന്‍ സാധ്യതയെന്ന് മാക്കിന്‍സി ഗ്ലോബല്‍ ഇന്‍സിസ്റ്റിയൂട്ട് റിപ്പോര്‍ട്ട് പറയുന്നു. നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു വിലയിരുത്തലിന്റെ ഭാഗമായി, 40 വര്‍ഷം മുമ്പുള്ള വെള്ളപ്പൊക്കത്തിന്റെ ആഘാതത്തെക്കുറിച്ച് മക്കിന്‍സി പഠിച്ചിരുന്നു. 2050 ഓടെ താപനിലയും സമുദ്രനിരപ്പും ഉയരുന്ന സാഹചര്യത്തില്‍, കഴിഞ്ഞ വെള്ളപ്പൊക്കത്തിന്റെ തീവ്രത ആവര്‍ത്തിക്കാനുള്ള സാധ്യത വളരെ കുറവാണ്.

ഇത്തരമൊരു സംഭവം 2050 ല്‍ മുംബൈയില്‍ 920 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ നാശനഷ്ടമുണ്ടാക്കുമെന്ന് റിപ്പോര്‍ട്ട് കണ്ടെത്തി, ഇത് നിലവില്‍ 580 ബില്യണ്‍ ഡോളറാണ്. ശരാശരി 50 സെന്റിമീറ്ററില്‍ താഴെയുള്ള ശരാശരി വെള്ളപ്പൊക്കം 82രാ ആയി ഉയരും, അതേസമയം വെള്ളപ്പൊക്കം ബാധിച്ച നഗരത്തിന്റെ വിസ്തീര്‍ണ്ണം 46% ല്‍ നിന്ന് 60% ആയി ഉയരും. കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാന പരിപാടിയില്‍ മക്കിന്‍സിയിലെ മുതിര്‍ന്ന പങ്കാളി ഷിരീഷ് സാങ്കെ കണക്കുകള്‍ പങ്കിട്ടു. കാലാവസ്ഥാ അപകടസാധ്യതയെ വികസന ആസൂത്രണവുമായി സമന്വയിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെ പ്രാധാന്യം അദ്ദേഹം ഉയര്‍ത്തിക്കാട്ടി.

നഗരത്തിന്റെ തീരപ്രദേശത്ത് നിന്ന് ഒരു കിലോമീറ്ററിനുള്ളില്‍ താമസിക്കുന്ന ഏകദേശം 3 മില്യണ്‍ ആളുകള്‍ നിലവില്‍ വെള്ളപ്പൊക്കം, കൊടുങ്കാറ്റ്, സമുദ്രനിരപ്പില്‍ നിന്നുള്ള ഉയര്‍ച്ച എന്നിവയില്‍ നിന്ന് കടുത്ത ഭീഷണി നേരിടുന്നുണ്ടെന്നും റിപ്പോര്‍ട്ട് കണ്ടെത്തി. 2020 ജനുവരിയില്‍ വേള്‍ഡ് ഇക്കണോമിക് ഫോറത്തില്‍ മക്കിന്‍സി & കമ്പനി പുറത്തിറക്കിയ 'കാലാവസ്ഥാ അപകടസാധ്യതയും പ്രതികരണവും: ഭൗതിക പ്രതിസന്ധികളും സാമൂഹിക സാമ്പത്തിക പ്രത്യാഘാതങ്ങളും' എന്ന ആഗോള റിപ്പോര്‍ട്ടിലാണ്  ഈ വിശകലനം നിലനില്‍ക്കുന്നത്.

കാലാവസ്ഥാ അപകടസാധ്യതയെ ആസൂത്രണവുമായി സമന്വയിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചും ശങ്കെ ഊന്നിപ്പറഞ്ഞു. ''കാലാവസ്ഥാ സ്ഥിരതയുടെ സുരക്ഷിത മേഖലയില്‍ നിന്നാണ് ഞങ്ങള്‍ പുറത്തുവരുന്നത്, ഞങ്ങള്‍  അതിന് സജ്ജ്മല്ലെന്നും അദ്ദേഹം ടിഎന്‍എന്നിനോട് പറഞ്ഞു. തീരദേശ റോഡ് പദ്ധതിയിലൂടെ ഉണ്ടാകുന്ന അപകടസാധ്യതകളെക്കുറിച്ച് ചോദിച്ചപ്പോള്‍, തീരദേശ പരിഷ്‌ക്കരണത്തിന് അനന്തരഫലങ്ങള്‍ ഉണ്ടാകുമെന്ന് ബിഎംസി മേധാവി പ്രവീണ്‍ പരദേശി പറഞ്ഞു, എന്നാല്‍ പദ്ധതി രൂപകല്‍പ്പനയില്‍ ബിഎംസി കാരണക്കാരായിട്ടുണ്ട്. അരുവിയിലെയും തോടുകളിലെയും ജലം വന്നുപോകുന്ന വഴികളെല്ലാം മാറ്റമില്ലാതെ തന്നെ തുടരുമെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു.

Related Articles

© 2025 Financial Views. All Rights Reserved