എഫ്എംസിജി സാധനങ്ങളുടെ ഉല്‍പ്പാദനം വര്‍ധിപ്പിക്കാനൊരുങ്ങി ഐ.ടി.സി ലിമിറ്റഡ്; വില്‍പ്പന ഉയര്‍ത്തി വിപണി കീഴടക്കാനുള്ള ശ്രമം; 50-ലധികം ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെ ആരംഭം ഉള്‍പ്പെടെ നിരവധി പദ്ധതികള്‍ അണിയറയില്‍

March 11, 2020 |
|
News

                  എഫ്എംസിജി സാധനങ്ങളുടെ ഉല്‍പ്പാദനം വര്‍ധിപ്പിക്കാനൊരുങ്ങി ഐ.ടി.സി ലിമിറ്റഡ്; വില്‍പ്പന ഉയര്‍ത്തി വിപണി കീഴടക്കാനുള്ള ശ്രമം; 50-ലധികം ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെ ആരംഭം ഉള്‍പ്പെടെ നിരവധി പദ്ധതികള്‍ അണിയറയില്‍

കൊല്‍ക്കത്ത: എഫ്.എം.സി.ജി സാധനങ്ങളുടെ ഉല്‍പ്പാദനം വര്‍ധിപ്പിക്കാനൊരുങ്ങി ഐ.ടി.സി ലിമിറ്റഡ്. ഉല്‍പ്പാദനവും ഉപഭോഗവും കുറഞ്ഞിരിക്കുന്ന ഈ ഘട്ടത്തില്‍ വില്‍പ്പന ഉയര്‍ത്തി വിപണി കീഴടക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ് തങ്ങളെന്ന് ഐ.ടി.സിയുടെ എക്‌സിക്യൂട്ടീവ് ഡയറക്ടര്‍ ബി സുമന്ത് പറഞ്ഞു. എഫ്.എം.സി.ജി സാധനങ്ങളുടെ ഉല്‍പ്പാദന രംഗത്തേക്ക് വളരെ വൈകി കടന്നുവന്നവരാണ് ഐ.ടി.സി. അടുത്ത സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ 50-ലധികം ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ സമാരംഭിക്കാനുള്ള പദ്ധതിയുണ്ട്. കൂടാതെ ഈ പാദത്തില്‍ തന്നെ 17 ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിക്കുന്നതായും വിവരം ലഭിച്ചു.

മാന്ദ്യത്തിനിടയിലും, ഉപയോക്താക്കള്‍ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളില്‍ വൈവിധ്യവും മൂല്യവര്‍ദ്ധിത ഗുണങ്ങളും തിരയുന്നു. നൂതനവും വ്യത്യസ്തവുമായ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ ആരംഭിക്കുന്നതിലൂടെ ഡിമാന്‍ഡ് വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുകയും ഉപഭോക്തൃ ഫ്രാഞ്ചൈസി വളര്‍ത്തുകയും ചെയ്യുക എന്നതാണ് ഞങ്ങളുടെ പ്രാഥമിക ലക്ഷ്യം എന്നും ഐടിസിയുടെ എഫ്എംസിജി ബിസിനസ്സിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള സുമന്ത് പറഞ്ഞു. 

ആഷിര്‍വാദ് അട്ട, ബിങ്കോ ലഘുഭക്ഷണങ്ങള്‍, സണ്‍ഫീസ്റ്റ് ബിസ്‌ക്കറ്റ് എന്നിവയുടെ നിര്‍മ്മാതാക്കള്‍ ഹ്രസ്വകാല തടസ്സങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ അതിന്റെ രീതികള്‍ മാറ്റാന്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല. എന്നാല്‍ മിക്ക മുന്‍നിര എഫ്എംസിജി കമ്പനികളുടേയും നിലപാടുകള്‍ക്ക് വിരുദ്ധമാണിത്. മോശമായ ഉപഭോഗം കാരണം പുതിയ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ ആരംഭിക്കുന്നതും മന്ദഗതിയിലായിരിക്കുന്നു. ഉപഭോക്താക്കളെ നിലനിര്‍ത്തുന്നതിനും അവരുടെ ദൈനംദിന ആവശ്യകതകള്‍ വെട്ടിക്കുറച്ച് ചുരുങ്ങിയ ചെലവില്‍ കഴിയുന്ന പുതിയ ഉപഭോക്താക്കളെ നേടുന്നതിനുമായി മിക്കവാറും എല്ലാ വിഭാഗത്തിലും 5 രൂപ പായ്ക്കുകള്‍ പോലുള്ള വിലകുറഞ്ഞ യൂണിറ്റുകള്‍ ഐടിസി കൊണ്ടുവരുന്നു.

അടുത്ത സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ കമ്പനി എഫ്എംസിജി ഇ-സ്റ്റോര്‍ ആരംഭിക്കും. അടുത്തിടെ ഒരു വെന്‍ഡിംഗ് മെഷീന്‍ കമ്പനിയില്‍ ഒരു ഓഹരി വാങ്ങിയ ശേഷം എഫ്എംസിജി സ്റ്റാര്‍ട്ടപ്പുകളില്‍ നിക്ഷേപത്തിനായി നിരീക്ഷണങ്ങള്‍ നടത്തുന്നുണ്ട്. ഐടിസിയുടെ സിഗരറ്റ് ഇതര എഫ്എംസിജി ബിസിനസിന്, പലിശ, നികുതി, മൂല്യത്തകര്‍ച്ച എന്നിവയ്ക്ക് മുമ്പുള്ള വരുമാനം ഡിസംബറില്‍ അവസാനിച്ച ഒമ്പത് മാസങ്ങളില്‍ 43 ശതമാനം വര്‍ദ്ധിച്ച് 658 കോടി രൂപയായിരുന്നു. ഒക്ടോബര്‍ മുതല്‍ ഡിസംബര്‍ വരെയുള്ള പാദത്തില്‍ എബിറ്റ്ഡയുടെ മാര്‍ജിന്‍ 7.7 ശതമാനമായും ഉയര്‍ന്നു. ഒരു വര്‍ഷം മുമ്പ് ഇത് 5.4 ശതമാനമായിരുന്നു.

2030 ഓടെ ഒരു ലക്ഷം കോടി രൂപയുടെ വില്‍പ്പനയുള്ള ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ എഫ്എംസിജി കമ്പനിയാകാനാണ് കമ്പനി ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. അതായത് 2018-19ല്‍ നേടിയ 12,505 കോടിയില്‍ നിന്ന് എട്ട് മടങ്ങ് വര്‍ധന. ഐടിസി അതിന്റെ സമീപകാല ലോഞ്ചുകളില്‍, പയറ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ചിപ്‌സ്, 2-ഇന്‍ -1 പോക്കറ്റ് പെര്‍ഫ്യൂം, പ്രിസര്‍വേറ്റീവ് ഫ്രീ ഫ്രോസണ്‍ ലഘുഭക്ഷണങ്ങള്‍ എന്നിവ അവതരിപ്പിച്ചു. ജാം ടാര്‍ട്ടുകള്‍ പോലുള്ള പുതിയ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ക്കൊപ്പം നിശ്ചലമായ ക്രീം ബിസ്‌കറ്റ് വിഭാഗത്തെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാന്‍ ഇത് ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്തു. അതേസമയം എഫ്എംസിജി ഉപഭോഗത്തിലെ മാന്ദ്യത്തിന്റെ ഫലങ്ങള്‍ ഹ്രസ്വ-ഇടത്തരം കാലയളവില്‍ വിപരീതമാകുമെന്ന് സുമാന്ത് പറഞ്ഞു.

വിളവെടുപ്പ് നടന്നുകഴിഞ്ഞാല്‍ ഗ്രാമീണ വികാരം വീണ്ടെടുക്കണം. സമീപകാല കേന്ദ്ര ബജറ്റില്‍, പ്രത്യേകിച്ച് കാര്‍ഷിക മേഖലയില്‍ സര്‍ക്കാര്‍ നിരവധി നടപടികള്‍ കൈക്കൊണ്ടിട്ടുണ്ട്. നിക്ഷേപം, വളര്‍ച്ച, തൊഴില്‍ എന്നിവയുടെ ഒരു നല്ല കാലം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിലൂടെ ഈ നടപടികള്‍ കാലക്രമേണ ഉപഭോഗം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് ഞങ്ങള്‍ക്ക് ഉറപ്പുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ആറ് നഗരങ്ങളിലെ ജീവനക്കാരുമായി ഇ-കൊമേഴ്സ് സംരംഭത്തിനായി ഐടിസി പരീക്ഷണങ്ങള്‍ ആരംഭിച്ച് കഴിഞ്ഞു. ഇ-സ്റ്റോര്‍ അതിന്റെ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെ ദൃശ്യത വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാന്‍ സഹായിക്കുമെന്നും പ്രധാന വില്‍പ്പന പരമ്പരാഗത വിതരണക്കാരും ഇ-കൊമേഴ്സ് പങ്കാളികളുമായി തുടരുമെന്നും സുമന്ത് പറഞ്ഞു.

ഒരു ഇ-കൊമേഴ്സ് സംരംഭവുമായും ഞങ്ങള്‍ മത്സരിക്കില്ല. 1,000-ലധികം സ്റ്റോക്ക് കീപ്പിംഗ് യൂണിറ്റുകള്‍ ഉപയോക്താക്കള്‍ക്ക് ഒരൊറ്റ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമില്‍ ലഭ്യമാക്കുന്നതിനുള്ള പ്രവേശനക്ഷമത വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുക എന്നതാണ് ഞങ്ങളുടെ പ്രാഥമിക ലക്ഷ്യം. ഒരു റീട്ടെയിലര്‍ക്ക് പ്രാദേശിക ലോഞ്ചുകള്‍ ഉപയോഗിച്ച് എല്ലാ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളും സംഭരിക്കാന്‍ കഴിയില്ലെന്നും കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു. ഐടിസിയുടെ എഫ്എംസിജി വില്‍പനയുടെ 4 ശതമാനം ഇ-കൊമേഴ്സ് ആണ്. ഇത് എല്ലാ വര്‍ഷവും ഇരട്ടിയാകുന്നു. ആമസോണ്‍, ഫ്‌ലിപ്കാര്‍ട്ട്, ഗ്രോഫേഴ്‌സ്, ബിഗ് ബാസ്‌കറ്റ്, മൈന്ത്ര, നൈക എന്നിവയുമായി കമ്പനി ബന്ധം സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. പാക്കേജുചെയ്ത ആട്ട, ക്രീം ബിസ്‌ക്കറ്റ്, നോട്ട്ബുക്കുകള്‍ എന്നിവയില്‍ മുന്നില്‍ നില്‍ക്കുന്ന മൂന്നാമത്തെ വലിയ പാക്കേജുചെയ്ത ഭക്ഷണങ്ങളുടെ ഉല്‍പ്പാദന കമ്പനിയാണ് ഐടിസി. പാക്കേജുചെയ്ത ലഘുഭക്ഷണങ്ങള്‍, തല്‍ക്ഷണ നൂഡില്‍സ്, ഡിയോഡറന്റുകള്‍, അഗര്‍ബാറ്റിസ് എന്നിവയില്‍ ഇതിന് രണ്ടാമത്തെ വലിയ സ്ഥാനമാണുള്ളത്.

Related Articles

© 2025 Financial Views. All Rights Reserved