
ഇന്ത്യന് സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണിയെ 2018ല് കീഴടക്കിയത് ചൈനീസ് കമ്പനിയായ സിയോമിയാണ്. 28.9 ശതമാനം വിപണി പങ്കാളിത്തത്തോടെ ഇന്ത്യന് സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണിയില് സിയോമി മുന്നിലെത്തി നിന്നു. ദക്ഷിണ കൊറിയന് ബ്രാന്ഡ് സാംസങ് 22.4 ശതമാനവും, വിവോ 10 ശതമാനവും, ആയിരുന്നു വിപണി പങ്കാളിത്തം. ഒരു അന്തര്ദേശീയ ഡാറ്റ കോര്പറേഷന് (ഐഡിസി) റിപ്പോര്ട്ട് ആണ് ഇത് പുറത്തു വിട്ടത്.
2018 ല് ഓണ്ലൈന് ഷോപ്പിംഗ് ബ്രാന്ഡുകളിലൂടെ 38.4 ശതമാനമായി ഉയര്ന്നു. 2018 ല് ക്യു 4 ല് 42.2 ശതമാനവും ഓഫ്ലൈന് ചാനലുകള്ക്ക് മിതമായ 6.7 ശതമാനം വാര്ഷിക വളര്ച്ചയുമുണ്ടായി. എന്നാല് ഇക്കാലയളവില് ഓണ്ലൈനില് ഇ-ടെയിലര് മുതല് ഡീലിംഗ് ഡിസ്കൗണ്ടുകളും ഗേറ്റ്സ് ഓഫ് മാര്ക്കറ്റ് പ്രാരംഭ നടപടികളും കൈപ്പറ്റാന് ഓഫ്ലൈന് ചാനലിന് സാധിച്ചില്ല.
ഓഫ്ലൈന് വിപണി വികസിപ്പിച്ചതും പുതിയ ഓണ്ലൈന് പാര്ട്ണറെ കണ്ടെത്തിയതും നേട്ടം കൈവരിക്കാന് സിയോമിയെ സഹായിച്ചു. കൂടാതെ നിര്മ്മാണം വര്ധിപ്പിച്ചതും ഉപഭോക്താക്കളുടെ ആവശ്യകതയനുസരിച്ച് ഉല്പ്പന്നങ്ങള് ലഭ്യമാക്കാനായതും നേട്ടമായി. സിയോമിയുടെ ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ വിപണികള് ഇന്ത്യയാണ്. മി.കോം വഴി ഇന്ത്യന് ഉപഭോക്താക്കള് സിയോമിയെ ഗംഭീരമായി സ്വീകരിച്ചു. ഇന്ന് സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണിയില് അതിവേഗത്തില് വളര്ന്നു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ബ്രാന്ഡാണ് സിയോമി.
വമ്പന് മാര്ക്കറ്റില് 100 ഡോളര് -200 ഡോളര് കയറ്റുമതി ചെയ്തു. ഇന്ത്യയിലെ പകുതിയോളം സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണികളിലൊന്നായിരുന്നു ഇത്. സിയോമി, സാംസങ്, വിവോ, ഒപ്പോ തുടങ്ങി അഞ്ച് പോണുകളാണ് സ്മാര്ട്ടഫോണ് രംഗത്ത് മുന്നില് നില്ക്കുന്നത്. 2018 ലെ വിപണി വിഹിതത്തില് ഏറ്റവും മികച്ച അഞ്ച് സ്മാര്ട്ട് ഫോണുകള് ഇവയാണ്. മറുവശത്ത്, ഫീച്ചര് ഫോണ് മാര്ക്കറ്റില് പ്രധാനമായും ജിയോ ഫോണുകള് നയിക്കുന്നു.